การเรียนรู้แบบรุ่งอรุณ, วิดีโอ, วิดีโอวิถีการเรียนรู้รุ่งอรุณ, โรงเรียนประถม, โรงเรียนรุ่งอรุณ คณิตศาสตร์ ป.๔: ครูสร้างบรรยากาศให้นักเรียนเป็นครูซึ่งกันและกัน June 30, 2015 ขณะที่นักเรียนชั้น ป.4/3 ผลัดกันอภิปรายโจทย์คณิตศาสตร์เรื่องการคูณจำนวนมากๆ กับจำนวนที่เป็นสิบ ร้อย พัน ที่เพิ่งเรียนไปเมื่อวานกันอย่างคึกคัก นักเรียนคนหนึ่งซึ่งเมื่อวานไม่ได้มาโรงเรียน ก็ยกมือขอร่วมอภิปรายและขอออกไปทำโจทย์บนกระดานด้วยท่าทีที่ลังเล ไม่แน่ใจ ครูโกเมนคาดเดาได้ว่านักเรียนคนนี้ไม่น่าจะตอบถูก เพราะยังไม่ได้เรียน จึงเปิดโอกาสให้เธอออกมาเขียนคำตอบบนกระดาน แล้วใช้สถานการณ์นี้ให้เพื่อนในห้องช่วยอธิบายและเรียนรู้ไปด้วยกัน Previous นักเรียนชั้น ป.๑ ทำความรู้จักสระอา Newer คณิตศาสตร์ ชั้น ม.๓: ครูสังเกตนักเรียนเป็นรายบุคคล