วิดีโอ, วิดีโอวิถีการเรียนรู้รุ่งอรุณ, โรงเรียนมัธยม, โรงเรียนรุ่งอรุณ คณิตศาสตร์ ชั้น ม.๓: ครูสังเกตนักเรียนเป็นรายบุคคล June 30, 2015 นักเรียนกลุ่มนี้เพิ่งเลื่อนจากชั้น ม.๒ ขึ้นมาชั้น ม.๓ ครูเรวัตรจึงออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อทบทวนความรู้เดิม วัดความรู้พื้นฐานของนักเรียนแต่ละคน และดูว่านักเรียนสามารถนำความรู้เดิมมาต่อยอดใช้ได้หรือไม่ โดยให้นักเรียนแบ่งกลุ่มสร้างรูปทรงสามมิติและคำนวณหาพื้นที่ผิวของรูปทรงสามมิติ ซึ่งจะต้องใช้ชุดความรู้เดิมเรื่องการคำนวณหาพื้นที่รูปทรงสองมิติ และทฤษฎีปิทากอรัสที่เรียนในชั้น ม.๒ มาประยุกต์ใช้ Previous คณิตศาสตร์ ป.๔: ครูสร้างบรรยากาศให้นักเรียนเป็นครูซึ่งกันและกัน Newer โครงงานฯ ชั้น ม.๖: ครูมอบอำนาจการเรียนรู้ นักเรียนเป็นเจ้าของการเรียนรู้