a4
บทความทั่วไป,  บันทึกรุ่งอรุณ

ห้องเรียนของพ่อแม่

ห้องเรียนของพ่อแม่

a4              กระบวนการเรียนรู้นั้นเป็นการ สร้างความรู้ความเข้าใจผ่านการทบทวนประสบการณ์ของตน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ร่วมกันถอดรหัสความรู้หลังปฏิบัติกิจกรรมทุกครั้ง นำความรู้ไปทดลองปฏิบัติ  ตรวจสอบและประเมินความเข้าใจจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในกลุ่ม
ผลที่เกิดขึ้นคือนักเรียนใหม่เริ่มมีความคุ้นเคยกับโรงเรียนในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับการทำกิจกรรมและเรียนรู้ผ่านสื่อที่หลากหลายร่วมกับเพื่อนวัยเดียวกัน เรียนรู้ผ่านการเล่นอย่างมีความสุข สามารถแสดงศัยภาพของตนผ่านการฟัง การสังเกตได้อย่างเต็มที่ตามa3ธรรมชาติและพัฒนาการของแต่ละคน และเริ่มมีความคุ้นเคยกับโรงเรียน รวมถึงผู้ปกครองและครู เมื่อถึงวันเปิดเทอมจึงปรับตัวได้เร็วขึ้น
ผู้ปกครองเห็นภาพของจัดการเรียนรู้ตามแนวทางของโรงเรียนและเกิดความรู้ความเข้าใจในความแตกต่างของธรรมชาติการเรียนรู้ของของบุตร-ธิดา รู้จักธรรมชาติภายในของตนที่มีผลต่อการเรียนรู้ของลูก ได้เรียนรู้เรื่องการสร้างความสัมพันธ์ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของลูกโดยการจัดปรับที่ตนเองเป็นเบื้องต้น และกลุ่มผู้ปกครองมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันนำไปสู่การสร้างความไว้วางใจและความร่วมมือกันในเรื่องการดูแลส่งเสริมเด็กให้มีพัฒนาการเต็มศักยภาพของแต่ละคนอย่างมีความสุข

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.