570225web
กิจกรรมเจริญจิตภาวนา,  รอบรั้วรุ่งอรุณ,  โรงเรียนประถม,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

คุณครูและนักเรียนประถมฝึกปฏิบัติเจริญสติ

ฝึกปฏิบัติเจริญสติแบบเคลื่อนไหวตามแนวทางหลวงพ่อเทียน จิตฺตสุโภ

โดย พระอาจารย์เอกวุฒิ อัคคะปัญโญ

           ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์-สัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม ๒๕๕๗ พระอาจารย์เอกวุฒิ อัคคะปัญโญ แห่งวัดแพร่แสงเทียน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ มีเมตตามาจัดคอร์สฝึกปฏิบัติเจริญสติในคอร์ส “ครูสติ” สำหรับคุณครูและผุู้ปกครองที่ได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง เป็นครั้งที่ ๗ แล้วค่ะ 

            และนอกจากการฝึกปฏิบัติในคอร์สแล้วยังได้มีการแลกเปลี่ยนประสบการ์ณการเรียนรู้ และทบทวน รวมถึงสอบถามข้อติดขัดต่างๆที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติโดย พระมหาดิเรก พุทธยานันโท ได้เมตตาให้เปิด Facebook “ชมรมครูสติ”เป็นชุมชนการเจริญสติแบบเคลื่อนไหวแนวหลวงพ่อเทียนจิตตสุโภ  ที่พร้อมจะให้คำปรึกษาและแนะนำเทคนิคการปฏิบัติแบบนี้อย่างเต็มใจ

           นอกจากนี้พระอาจารย์เอกวุฒิยังได้มา ฝึกปฏิบัติเจริญสติแบบเคลื่อนไหวตามแนวทางของหลวงพ่อเทียน จิตตฺสุโภ  ประกอบด้วยการเจริญสติแบบเคลื่อนไหว ๑๔ จังหวะ และการเดินจงกรมให้กับนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓-๖ โดยพระอาจารย์เอกวุฒิแนะนำแนวทางการฝึกปฏิบัติไว้ว่า “กายกระทบ ใจรับรู้ กายเคลื่อนไหว ใจรับรู้”

           ในท้ายชั่วโมงพระอาจารย์ให้นักเรียนเลือกตัวแทนห้องเป็นตัวแทนของพระอาจารย์ เพื่อทำหน้าที่นำเพื่อนๆ ในห้องฝึกเจริญสติเป็นประจำทุกวันในช่วงเช้า กลางวัน และเย็น เพื่อเสริมกำลังสติ ให้นักเรียนมีสติในการเรียนรู้และการใช้ชีวิต

ขออนุโมทนาค่ะ

570225web

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.