FLARE03
ผลงานนักเรียน,  รอบรั้วรุ่งอรุณ,  โรงเรียนมัธยม,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

“ชมรม FLARE” งานแสดงทักษะชีวิต การทำงาน และความสร้างสรรค์

ช ม ร ม  F L A R E
วันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๗


FLARE03หลังจากเรียนรู้ทักษะชีวิต ความสามารถในการสร้างสรรค์ และการงานอาชีพ ผ่านชมรมทั้ง ๑๓ ชมรมมาตลอดปีการศึกษา เมื่อวันศุกร์ที่ ๗ มีนาคม ๒๕๕๗ นักเรียนชั้น ม.๕ และ ม.๖ ได้ร่วมกันจัดงานเพื่อแสดงผลงานของแต่ละชมรมในงาน “ชมรม
FLARE” ที่บริเวณสนามบาสและสนามฟุตบอล โรงเรียนรุ่งอรุณ

นักเรียนชั้น ม.๑-ม.๖ จะเรียนชมรมร่วมกันในช่วง ๒ คาบสุดท้ายของวันศุกร์ โดยมีพี่ชั้น ม.๖ รับผิดชอบจัดกิจกรรมชมรมให้น้องๆ ชั้น ม.๑-ม.๕ ได้เลือกตามความสนใจ หากมีกิจกรรมอื่นที่น้องๆ สนใจนอกเหนือจากชมรมที่พี่ชั้น ม.๖ จัดไว้ให้ ก็สามารถเปิดเป็นชมรมใหม่ขึ้นมาได้ โดยรวบรวมสมาชิกให้ได้ ๗-๘ คน แล้วชักชวนพี่ชั้น ม.๖ มาเป็นประธานชมรม

ชมรมในปีการศึกษา ๒๕๕๖ ประกอบด้วย ศิลปะ สถาปัตย์ C3 ปลูกดอกไม้ ถ่ายรูป แบดมินตัน ว่ายน้ำ ฟุตบอล เต้น โปงลาง หมากกระดาน Computer Graphic วิทยาศาสตร์

นอกจากแสดงผลงาน จัดกิจกรรม และจัดการแสดงให้ร่วมสนุกกันแล้ว นักเรียนยังได้ออกร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายในงาน เพื่อหาทุนมอบเป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับคุณครูจ้อและคุณต่ายของพวกเรา ก่อนจะปิดท้ายความสนุกสนานแห่งวันด้วยงาน RA Music Festival การแสดงดนตรีของนักเรียนแต่ละระดับชั้น ที่ทั้งสนุกสนานและสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่มาร่วมงานในวันนั้น


การจัดงานในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นเวทีแสดงผลงานของชมรมต่างๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีที่พี่ๆ ชั้น ม.๕ และ ม.๖ ได้ใช้ทักษะการทำงานที่เป็นการเรียนรู้จากการทำงานจริง ในฐานะเจ้าของงานที่ต้องทำงานเองในทุกขั้นตอน โดยมีครูเป็นที่ปรึกษา ทั้งการกำหนดวัน เวลา สถานที่ การวางผังงาน การกำหนดรายการกิจกรรมและการแสดง การติดต่อประสานงานกับคุณครูและเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ของโรงเรียน การติดต่อกับหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง และการประชาสัมพันธ์เชิญชวนคนมาร่วมงาน รวมถึงการเก็บและทำความสะอาดหลังงานจนเรียบร้อย

นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่นักเรียนได้แสดงศักยภาพอันหลากหลาย ในบรรยากาศของมิตรภาพ ความสุข และความสนุกสนานแห่งวัย
FLAR02 ภาพถ่ายโดย นายภูวิศ สุภัณวงษ์ (กาย) ชั้น ม.๕/๑

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.