FD 01
ทั่วไป,  รอบรั้วรุ่งอรุณ

งานถวายพระพรชัยมงคล 8 ธันวาคม 2554

งานถวายพระพรชัยมงคล
เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๕๔ ณ โรงเรียนรุ่งอรุณ

FD 01เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทางโรงเรียนรุ่งอรุณและสถาบันอาศรมศิลป์ ได้จัดงานถวายพระพรชัยมงคลขึ้นที่โรงเรียนรุ่งอรุณ ในวันพฤหัสบดีที่ ๘ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๔

การจัดงานถวายพระพรชัยมงคลครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดี และถวายสักการะบูชาแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีคณะครูฝ่ายมัธยมและนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ เป็น ผู้ดำเนินงาน

ประธานในพิธี คือ ศาสตราจารย์ระพี สาคริก กล่าวถึงพระราชกรณียกิจและแนวคิดที่สำคัญในการปกครองประเทศของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯที่ท่านประทับใจและจากการที่ได้มีโอกาสถวายงานให้แก่พระองค์ท่าน ขณะที่ดำรงตำแหน่งเป็นอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

FD 02ลำดับต่อไป ครูบุญญรัชฏ์ สาลี ได้กล่าวบทเทิดพระเกีรยติในพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันเสด็จขึ้นครองราชสมบัติ “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม” ซึ่งพระองค์ท่านได้ทรงปกครองประเทศและดำรงพระองค์ด้วย “ทรงทำ” และ “ทรงธรรม” เสมอมา อันถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

จากนั้นตัวแทนนักเรียน คือ โดยนายอภิชาติ สินลือนาม นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕/๑ ได้อ่านคำบูชาพระคุณพ่อ ซึ่งทางโรงเรียนได้เชิญคุณพ่อของนักเรียนตัวแทนมาร่วมเป็นเกียรติในงานด้วย
arrow orange คำบูชาพระคุณพ่อ โดยนายอภิชาติ สินลือนาม

FD 03

สุดท้าย คณะครูฝ่ายประถมและมัธยม ได้ร่วมร้องเพลง “ในหลวงของแผ่นดิน” และทั้งหมดได้ร่วมร้องเพลง “สดุดีมหาราชา” จึงถือเป็นการสิ้นสุดงานถวายพระพรชัยมงคลในปีนี้

 

 

 

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.