บันทึกรุ่งอรุณ,  ผลงานนักเรียน,  วิดีโอรุ่งอรุณในสื่อต่างๆ,  โรงเรียนมัธยม,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

นักเรียนรุ่งอรุณร่วมรายการเสวนาเด็กห่าม : อะไรคือ HIA

นักเรียนรุ่งอรุณร่วมรายการเสวนาเด็กห่าม : อะไรคือHIA

ขอเชิญชมรายการเสวนาเด็กห่าม ซึ่งออกอากาศทางไทยพีบีเอสเมื่อวันที่  18  ก.ค. ที่ผ่านมา  โดยมีนายศิรธันย์ กิตติ์ธนานิธิกุล (แอนดี้) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ จากโรงเรียนรุ่งอรุณ เป็นตัวแทนนักเรียนไปร่วมพูดคุยในรายการ  ทั้งนี้สืบเนื่องจากการที่นักเรียนชั้นม.๕ ในปีการศึกษา ๒๕๕๔ ของรุ่งอรุณได้ทำโครงงานกระบวนการมีส่วนร่วมในการศึกษาเรื่องแหล่งอาหารกับอุตสาหกรรมเหล็ก ที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนนำไปสู่การทบทวนตรวจสอบความเข้าใจและนำเสนอความรู้ด้วยการจัดทำรายการประเมินผลกระทบด้านสุขภาพ (HIA)

รายการเสวนาเด็กห่าม เป็นวาไรตี้ทอล์คของวัยรุ่นยุคใหม่ ที่จะถกประเด็นสังคมกันแบบได้ใจ ทั้งยังอัดแน่นสาระไว้ในสไตล์วัยรุ่น เป็นรายการเสวนาพูดคุยแบบห่ามๆของเด็กธรรมดาที่ไม่ธรรมดาในประเด็นที่น่าสนใจของสังคมในทุกมิติ นอกจากเป็นสิ่งที่เกิดจากการเรียนรู้ร่วมกันของกลุ่มวัยรุ่นแล้ว ยังเป็นการสะท้อนมุมมองของพวกเขาที่บรรดาผู้ใหญ่ต้องสะกิดใจทบทวนและคิดตาม

HIA!! (Health Impact Assessment) เหล่าเด็กห่ามบอกว่าให้ตายเถอะวัยรุ่น! อย่าว่าแต่ HIAเลย เพราะสิทธิพื้นฐานในชีวิตและสุขภาพของตัวเองในปัจจุบันคนไทยยังไม่ค่อยจะสนใจเลย แต่ที่แน่ๆสมาชิกเด็กห่ามต่างพากันตื่นตัวไปออกแอคชันเพื่อปกป้องสิทธิและผล ประโยชน์ของชุมชนในสังคมในแบบที่ผู้ใหญ่หลายคนคิดไม่ถึงว่ามีวัยรุ่นแบบนี้ด้วยเหรอเนี่ย

ติดตามชมได้ตามลิงค์นี้เลยค่ะ http://youtu.be/d6xbmJzz7Fc

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.