รอบรั้วรุ่งอรุณ,  โรงเรียนประถม,  โรงเรียนมัธยม,  โรงเรียนรุ่งอรุณ

สานสัมพันธ์น้องพี่ในงานวันเด็กรุ่งอรุณ

“..เด็กจะเป็นคนดีมีความเจริญก้าวหน้าได้ตามที่ทุกคนปรารถนาต้องการนั้น ผู้ใหญ่ในครอบครัว สังคม และชาติบ้านเมืองก็จะต้องทำดี เป็นคนดี และเป็นตัวอย่างที่ดี ให้เด็กได้เห็นเป็นแบบอย่าง ให้เด็กได้ทำตาม เป็นบทเรียนให้เด็กได้รู้และเข้าใจจากการกระทำจนเกิดเป็นนิสัย หรือความเคยชินประจำตัว..”

พระวรธัมโมวาท วันเด็กแห่งชาติ พุทธศักราช ๒๕๕๖

โดย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

 …

 

วันที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๕๖ ที่ผ่านมา โรงเรียนรุ่งอรุณจัดงานวันเด็กเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งเป็นงานแห่งความสุขที่โรงเรียน นักเรียนชั้น ม.๖ และผู้ปกครอง ร่วมแรงร่วมใจกันจัดขึ้นเพื่อความสุขของเด็กๆ และชาวรุ่งอรุณทุกคน โดยในช่วงเช้าพี่ชั้น ม.๖ พานักเรียนมัธยมไปบำเพ็ญประโยชน์ที่วัดพุทธบูชา และวัดหลวงพ่อโอภาสี ทั้งกวาดลานวัด เก็บขยะ ขัดล้างห้องน้ำ และเช็ดถูทำความสะอาดโดยรอบบริเวณวัด เพื่อให้วันเด็กเป็นวันที่เด็กๆ ได้ใช้พลังสร้างสรรค์ของวัยเด็กในการทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม

                  ในช่วงบ่ายหลังกลับจากการทำงานจิตอาสาที่วัด พี่ๆ ชั้น ม.๖ กลับมาเป็นแม่งานจัดกิจกรรมแรลลี่เสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างน้องพี่ในชั้นมัธยม พร้อมทั้งจัดเตรียมงานวันเด็กให้กับน้องอนุบาลและประถมได้ร่วมสนุกด้วย ในช่วงบ่ายบริเวณสนามฟุตบอลและสนามบาสของรุ่งอรุณจึงอบอวลไปด้วยบรรยากาศของความสุขและความสนุกสนาน ทั้งลูกโป่งสีสันสดใสที่พี่ชั้นมัธยมนำมาจัดตกแต่งสร้างสีสันทั่วบริเวณงาน ซุ้มร้านอาหารและเครื่องดื่มจากโรงเรียนและผู้ปกครอง ซุ้มกิจกรรมหรรษาของคุณครูอนุบาล เช่น เกมตักลูกปิงปอง เกมโยนห่วง เกมปากระป๋อง รวมทั้งซุ้มเกมของพี่มัธยมทั้ง ๔ ซุ้ม ได้แก่ ซุ้มเหยียบลูกโป่งโยงใจเธอ (เกมเหยียบลูกโป่ง) ซุ้มโยนห่วงบ่วงรัก (เกมโยนห่วง) ซุ้มโยนใจสไตรค์เธอ (เกมโบว์ลิ่ง) ซุ้มพับกระดาษบาใจเธอ (เกมตัดกระดาษ) และปิดท้ายความสนุกด้วยการแสดงดนตรีของพี่มัธยมวงต่างๆ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นมาสร้างความสุขให้กับชาวรุ่งอรุณ ที่ทั้งร้องตาม กระโดดและโยกไปตามจังหวะดนตรีอย่างสนุกสนาน  ก่อนที่ทุกคนจะช่วยกันเก็บงานและเก็บความสุขกลับบ้านหลังพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าไปพักใหญ่

บรรยากาศแห่งความสนุกและความสุขภายในงาน

066

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.